“5P for Quality Classroom”

โพสต์17 ก.ค. 2561 15:52โดยนายเทอดชัย บัวผาย

แนวทางการปฏิบัติงานเพื่อพัฒนาผู้เรียนภายใต้  “5P for Quality Classroom”  โดยมีกระบวนการ ดังนี้
1. Prepare  การเตรียมการ ทั้งด้าน – ทรัพยากรบุคคล วัสดุอุปกรณ์ ข้อมูลในด้านต่าง ๆ  งบประมาณ และสิ่งบริการสนับสนุน 
2. Plan : การวางแผน โดยการศึกษา วิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานของสำนักงานเขตพื้นที่  ยึดโยงกับจุดเน้นและนโยบายทุกระดับ มาตรฐานการปฏิบัติงานของสำนักงานเขตพื้นที่  สังเคราะห์และนำสู่การจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีและโครงการ/กิจกรรม เพื่อปฏิบัติงานตามเป้าหมาย  
3.Perform : การดำเนินการ โดยการทำงานเป็นทีมและการมีส่วนร่วม มุ่งปฏิบัติกิจกรรมในโรงเรียนเป็นหลักด้วยความกระตือรือร้นและรับผิดชอบ โดยมีเป้าหมายที่ผู้เรียนเป็นสำคัญ
4. Predicate : การสรุปผล โดยนำผลการปฏิบัติงานมาประชุมเพื่อสะท้อนผล ปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงาน และการสรุปผล
5. Present : การนำเสนอ เป็นการนำเสนอผลการปฏิบัติงานต่อผู้บังคับบัญชา  หน่วยงานต่าง ๆ และสาธารณชนทั่วไป โดยรูปแบบการรายงาน  การนำเสนอผ่านเวปไซต์ และการจัดนิทรรศการ
 สำนักงานคุณภาพ
   มุ่งสู่มาตรฐานสากล บนวิถีความพอเพียง    
โรงเรียนคุณภาพ   
•ระบบประกันคุณภาพภายในเข้มแข็ง 
•ร่วมแรงจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา 
•ครูปฏิบัติการสอนเต็มเวลา  
•เร่งรัด พัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ 
•มุ่งสู่การอ่านออก เขียนได้ และคิดเลขเป็น 
•เน้นการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม
•นักเรียนทุกคนปฏิบัติตนตามค่านิยมหลักแห่งชาติ ๑๒  ประการ 
•สถานศึกษาน่าอยู่เอื้อต่อการเรียนรู้ทั้งในและนอกห้องเรียน 
       ห้องเรียนคุณภาพ คือห้องเรียนที่มุ่งสร้าง
•เด็กดี
•มีคุณธรรม
•มีความรู้
•อยู่อย่างพอเพียง


Comments